image banner
Thạnh Hóa: Tổ chức hoạt động tạo môi trường sáng tạo cho thanh niên
Ngày 29/8/2024, Hội LHTN Việt Nam huyện Thạnh Hóa phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Hội Nông dân huyện Thạnh Hóa tổ chức Cuộc thi “ Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp - Trưng bày sản phẩm” năm 2024
Nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. Ngày 29/8/2024, Hội LHTN Việt Nam huyện Thạnh Hóa phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Hội Nông dân huyện Thạnh Hóa tổ chức Cuộc thi “ Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp - Trưng bày sản phẩm” năm 2024, có 11 đội với 77 thành viên đến từ các xã, thị trấn trong huyện tham gia.
Anh-tin-bai
Mỗi đội trải qua 2 phần thi, trong phần thi “Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp” các đội thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp tại địa phương, như: về phương án sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng, chế biến thực phẩm,…. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 11/23 ý tưởng xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Trong phần thi “ Trưng bày sản phẩm” mỗi đội thi bày trí một gian hàng, giới thiệu về các đặc sản tại địa phương, các mặt hàng nông nghiệp, sản phẩm truyền thống,…đảm bảo tiêu chí an toàn và thân thiện với môi trường.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các ý tưởng khởi nghiệp tham gia cuộc thi tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đặc biệt nhiều đội có ý tưởng tận dụng nguồn lực sẵn có tại địa phương để khởi nghiệp. Nhiều ý tưởng có tính sáng tạo cao, có hoạch toán tài chính rõ ràng và kế hoạch tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Trong phần thi “Trưng bày sản phẩm”, nhiều gian hàng thể hiện tính đa dạng và phong phú với nhiều loại trái cây, nông sản và các loại bánh làm từ nông sản của địa phương, với cách bày trí khá sinh động.

Anh-tin-bai
Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đến từ đơn vị thị trấn Thạnh Hóa; giải nhì cho đội của xã Tân Đông; 2 giải ba cho đội của xã Thạnh Phú và Thủy Tây, cùng 3 giải khuyến khích cho các đội có thành tích tốt trong 2 phần thi.
Anh-tin-bai
Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạnh Hóa đã chọn 01 ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.
Anh-tin-bai

Qua hội thi, nhằm tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân, nhất là cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên đã và đang khởi nghiệp, có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, quản lý, kinh doanh, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. Từ đó, hỗ trợ tìm kiếm thị trường, xây dựng thương hiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Huyện Đoàn Thạnh Hoá
image advertisement
Tin mới
Thông báo
1-BCH KHOA X (2)
BTG_2197
BTG_4900
BTG_8675
BTG_9250
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tất cả: 1
ĐỒNG HÀNH CÙNG TUỔI TRẺ LONG AN

 

® 2016 Bản quyền thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Trưởng ban Biên tập: Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thông tin liên hệ Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 4, Số 2 đường Song Hành, Phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại, fax: (0272) 3825 029 - Email: tinhdoan@longan.gov.vn