image banner
Ủy ban nhân dân tỉnh Long An: Chỉ đạo chấn chỉnh việc treo cờ Tổ quốc
Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (kể cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp) và hộ gia đình trên địa bàn tỉnh rất quan tâm và thực hiện nghiêm túc việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước và của tỉnh. Cờ Tổ quốc được treo ngay ngắn, nghiêm túc, cùng một kích cỡ, vị trí, độ cao, tạo nên sự trang trọng và không khí rực rỡ, vui tươi trong các ngày lễ, tết.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân chưa thực sự quan tâm đến việc treo cờ Tổ quốc; treo cờ không đúng thời gian, màu cờ đậm, nhạt, kích thước cờ không thống nhất; treo cờ không theo quy cách; vị trí treo cờ không phù hợp, không trang trọng; cờ treo bị rách nhưng không kịp thời thay thế,… nên phần nào làm mất mỹ quan và sự tôn nghiêm.

Thực hiện Hướng dẫn số 3420/HD-BVHTTDL ngày 02/10/2012 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, chân dung Hồ Chí Minh và để chấn chỉnh những hạn chế trong việc treo cờ Tổ quốc, nhằm tạo sự trang nghiêm, vẻ mỹ quan và không khí phấn khởi nhân các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước và của tỉnh; ngày 15/12/202, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản số 11815/UBND-VHXH về việc chấn chỉnh việc treo cờ Tổ quốc. Theo đó, ỦY ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ sau đây:

Thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền, hướng dẫn, giáo dục, vận động, nhắc nhở các tổ chức và cá nhân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện việc treo cờ Tổ quốc.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở chủ động, tích cực phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp hướng dẫn Nhân dân về vị trí, cách thức treo cờ, bảo đảm sự trang trọng, thẩm mỹ, thể hiện sự văn minh, hiện đại, tình cảm thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Ủy ban nhân dân  giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản hướng dẫn các sở, ban, ngành tỉnh về vị trí, cách thức treo cờ theo đúng quy định hiện hành; đồng thời có Kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội dung này của các sở, ngành, địa phương để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh./.

PBLA


BAN TG
image advertisement
Tin mới
Thông báo
1-BCH KHOA X (2)
BTG_2197
BTG_4900
BTG_8675
BTG_9250
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tất cả: 1
ĐỒNG HÀNH CÙNG TUỔI TRẺ LONG AN

 

® 2016 Bản quyền thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Trưởng ban Biên tập: Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thông tin liên hệ Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 4, Số 2 đường Song Hành, Phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại, fax: (0272) 3825 029 - Email: tinhdoan@longan.gov.vn