image banner
Cần Giuộc: Hỗ trợ chủ thể là đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) – Lan Denro chậu tác phẩm Duy Phong

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị cho sản phẩm. Huyện đoàn Cần Giuộc đã hộ trợ hướng dẫn anh Nguyễn Duy Phong – sinh năm 1995 (ấp Tân Điền, xã Long Thượng) đăng ký tham gia sản phẩm OCOP về quy trình lập hồ sơ và hoàn thiện các điều kiện cần thiết cho chủ thể OCOP. Đến nay, sản phẩm  Lan Denro chậu tác phẩm Duy Phong  của anh Nguyễn Duy Phong đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Sản phẩm chính của hộ kinh doanh Nguyễn Duy Phong (Hoa lan Duy phong) là Lan Denro chậu tác phẩm và các loại Lan Denro, sản phẩm được bán trên các sàn thương mại điện tử, Youtube, Tiktok Shop; cơ sở giải quyết việc làm thường xuyên cho 25 đoàn viên trên địa bàn huyện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Sản phẩm được bán trên các sàn thương mại điện tử, Youtube, Tiktok Shop

Trong thời gian qua, Huyện đoàn đã hỗ trợ Nguyễn Duy Phong được tiếp cận và tham gia Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp tỉnh và tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại các sự kiện của huyện, tỉnh; đồng thời hỗ trợ nguồn lực tham gia chương trình OCOP thông qua hỗ trợ vốn vay ủy thác từ Ngân hàng CSXH huyện để đầu mở rộng kinh doanh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Đoàn viên, thanh niên thăm cơ sở kinh doanh

Để triển khai hiệu quả chương trình, ngay từ đầu năm, Huyện đoàn đã tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình, nhu cầu của các đoàn viên, thanh niên có mô hình kinh tế trên địa bàn huyện; để có định hướng, hỗ trợ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế và mô hình kinh tế tập thể của thanh niên hoàn thiện hồ sơ sản phẩm tham gia dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP các cấp năm 2024; từ đó, mở ra cơ hội thuận lợi để đoàn viên thanh niên tham gia trong các chuỗi sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị hàng nông sản, phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn theo hướng hiệu quả, bền vững.

Huyện Đoàn Cần Giuộc
image advertisement
Tin mới
Thông báo
1-BCH KHOA X (2)
BTG_2197
BTG_4900
BTG_8675
BTG_9250
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tất cả: 1
ĐỒNG HÀNH CÙNG TUỔI TRẺ LONG AN

 

® 2016 Bản quyền thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Trưởng ban Biên tập: Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thông tin liên hệ Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 4, Số 2 đường Song Hành, Phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại, fax: (0272) 3825 029 - Email: tinhdoan@longan.gov.vn