image banner
Cuộc vận động bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2019
Nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giới thiệu, tuyên dương các gương đoàn viên, thanh thiếu nhi sống có lý tưởng, hoài bão, có những việc làm thiết thực, góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong thanh thiếu nhi; tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo. UBND tỉnh tổ chức Cuộc vận động bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2019

1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

Danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh (bao gồm tất cả các tổ chức cơ sở đoàn, hội, đội trong tỉnh).

Công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, có hộ khẩu thường trú tại Long An hoặc có thời gian cư trú, học tập, lao động, công tác tại tỉnh Long An từ 05 năm trở lên, có độ tuổi không quá 35 tuổi (tính đến ngày 31/12/2019), đáp ứng các tiêu chuẩn quy định trong quy chế bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An đều có thể được xét bình chọn danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2019.

2. Danh hiệu và hình thức khen thưởng

Danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2019 được tổ chức bình chọn và xét tặng vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2020), 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020) và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2019 được trao cho 10 gương thanh thiếu nhi tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trong giai đoạn 2017-2019 và có thành tích nổi bật nhất trong năm 2019. Trong đó, chọn một gương tiêu biểu nhất, toàn diện nhất để tôn vinh là Gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu nhất của năm 2019.

Cá nhân đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2019 được tặng giấy chứng nhận, biểu trưng của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo tiền thưởng theo quy định hiện hành.

3. Tiêu chuẩn đề cử, giới thiệu Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An năm 2019

Theo Quy chế bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An được ban hành kèm theo Quyết định số 3125/QĐ-UBND ngày 26/8/2019 của UBND tỉnh Long An về việc ban hành Quy chế bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Long An.

4. Hồ sơ, cách thức đề cử, giới thiệu và bình chọn:

4.1. Hồ sơ đăng ký xét tặng bao gồm:

- Sơ yếu lý lịch và thành tích của cá nhân được đề cử (mẫu 1) do các cá nhân tự khai và có xác nhận của cơ quan quản lý.

- Phiếu lấy ý kiến nhận xét của đơn vị học tập, công tác (mẫu 2) có xác nhận của Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc và xác nhận của Đảng ủy, Chi bộ, hoặc chính quyền, lãnh đạo đơn vị,…

- Phiếu lấy ý kiến nhận xét của địa phương nơi thường trú hoặc tạm trú (mẫu 3) có xác nhận của địa phương nơi thường trú hoặc tạm trú.

- Các loại giấy tờ, văn bản chứng minh thành tích cá nhân (bản sao).

- Văn bản giới thiệu của Ban Thường vụ Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn (có ý kiến của cấp ủy cùng cấp) hoặc văn bản giới thiệu các cơ quan, các sở, ban ngành tỉnh và bảng tóm tắt thành tích của các nhân (mẫu 4).

4.3. Hình thức gửi hồ sơ:

Gửi văn bản (đã có đóng dấu xác nhận) về Tỉnh Đoàn Long An  (Khối nhà cơ quan 4 - Khu TTCTHC tỉnh, đường Song Hành, Phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An); số điện thoại: 02723.550.227.

Gửi File word kèm theo 02 file ảnh chân dung (chất lượng ảnh tối thiểu là 1MB) qua hộp thư điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn: btgtd@longan.gov.vn. ​

Thông tin chi tiết xem tại đây

MAU 1- TOM TAT ly lich - thanh tich.docx

MUA 2 - 3 - NHAN XET CUA DON VI QUAN LY VA DIA PHUONG.docx

MAU 4 - BANG TONG HOP.docx

KH 40 - UBND - binh chon cong dan tre tieu bieu - TTTD, TG tm.pdf

QUY CHE BINH CHON CONG DAN TRE TIEU BIEU TINH.pdf

QD 3125 - UBND - ban hanh quy che binh chon cong dan tre - tg TM.pdf

TỈNH ĐOÀN
image advertisement
Tin mới
Thông báo
1-BCH KHOA X (2)
BTG_2197
BTG_4900
BTG_8675
BTG_9250
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tất cả: 1
ĐỒNG HÀNH CÙNG TUỔI TRẺ LONG AN

 

® 2016 Bản quyền thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Trưởng ban Biên tập: Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thông tin liên hệ Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 4, Số 2 đường Song Hành, Phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại, fax: (0272) 3825 029 - Email: tinhdoan@longan.gov.vn