image banner
Đoàn Trường DLA: Hành trình đến với các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Long An năm 2024

Sáng ngày 15/05/2024, Đoàn trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã tổ chức tham quan Bảo tàng, thư viện tỉnh Long An và đến tham quan di tích lăng mộ Nguyễn Huỳnh Đức cho hơn 40 đoàn viên, sinh viên các khóa.

Anh-tin-bai

Theo đó, đoàn viên, sinh viên DLA đến tham quan Bảo tàng, Thư viện tỉnh Long An và Lăng Nguyễn Huỳnh Đức. Tại đây các bạn được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển Bảo tàng, Thư viện tỉnh, tham quan tự do khu trưng bày di tích cổ vật qua các thời kỳ. Được biết Bảo tàng, Thư viện tỉnh vốn là một mảng ký ức đẹp của một thế hệ người ở thị xã Tân An xưa. Đây cũng là địa điểm quen thuộc của nhiều lớp học trò vào những năm 90.

Anh-tin-bai

Đến tham quan di tích lăng mộ Nguyễn Huỳnh Đức, chúng ta có dịp chiêm ngưỡng những cổ vật quý giá, nghệ thuật kiến trúc lăng mộ đầu nhà Nguyễn, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của “hổ tướng” lừng danh, người có công khai phá giồng vùng đất Khánh Hậu, được nhân dân tôn thờ như vị tiền hiền và được Bộ văn hoá-Thông tin công nhận là di tích lịch sử-văn hoá ngày 11/5/1993

Anh-tin-bai
 

Qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng thế hệ trẻ Long An bản lĩnh, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên được học tập, trải nghiệm thực tế tại các di tích lịch sử - văn hóa.

Anh-tin-bai

Tổ chức các hoạt động về nguồn, tham quan Địa chỉ đỏ là một trong các hoạt động được Đoàn trường quan tâm và tổ chức định kỳ hàng năm. Thông qua hoạt động không chỉ nhắc nhở mỗi đoàn viên, sinh viên về truyền thống đoàn kết, khơi dậy lòng yêu nước, qua đó bày tỏ lòng kính trọng của thế hệ trẻ đối với các di tích lịch sử, đem lại nguồn kiến thức tổng quát về hành trình chiến đấu chống giặc ngoại xâm đầy tự hào của thế hệ đi trước. 

Đoàn Trường ĐHKTCN Long An
image advertisement
Tin mới
Thông báo
1-BCH KHOA X (2)
BTG_2197
BTG_4900
BTG_8675
BTG_9250
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tất cả: 1
ĐỒNG HÀNH CÙNG TUỔI TRẺ LONG AN

 

® 2016 Bản quyền thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Trưởng ban Biên tập: Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thông tin liên hệ Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 4, Số 2 đường Song Hành, Phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại, fax: (0272) 3825 029 - Email: tinhdoan@longan.gov.vn