image banner
Kiến Tường: Ban Thường vụ Thị ủy Kiến Tường làm việc với BCH Thị đoàn

Chiều ngày 23/4/2024, Bí thư Thị ủy Kiến Tường - Chủ tịch HĐND thị xã Phạm Xuân Bách chủ trì buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Thị ủy với Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã, nghe báo cáo tình hình hoạt động công tác Đoàn trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ, các đề xuất kiến nghị trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Hiện nay, toàn thị xã có gần 11 ngàn thanh niên. Trong đó, có 2 ngàn 016 đoàn viên thanh niên (Nam 844; nữ 1172). Có 16 cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc, gồm 8 xã, phường, Đoàn cơ sở Quân sự, Đoàn cơ sở Y tế, Đoàn Trường THPT Kiến Tường, Đoàn Trường THPT Thiên Hộ Dương, Chi đoàn khối kinh tế, Chi đoàn Khối Đảng, Chi đoàn Công an thị xã, Chi đoàn Công ty Kwaco. Thời gian qua, tập thể Ban chấp hành Thị Đoàn đã có nhiều cố gắng bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, Thường trực Thị ủy, Ban Dân vận Thị ủy….. để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt kết quả khá toàn diện; công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên đã được chú trọng đổi mới với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Thị đoàn thành lập và quản lý  01 trang page “Tuổi trẻ thị xã Kiến Tường” với group “Thị đoàn Kiến Tường” với 2 ngàn 192 thành viên dùng để tuyên truyền và định hướng tư tưởng thanh niên trên mạng. Tiếp tục chỉ tiêu giới thiệu cho 200 ĐVTN và tư vấn hướng nghiệp cho gần 2 ngàn đoàn viên thanh  niên. Tổ chức các buổi hướng nghiệp, giới thiệu việc làm tại 8/8 xã phường với gần 1 ngàn lượt đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.

Anh-tin-bai

Phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội quản lý nguồn vốn ủy thác hỗ trợ cho thanh niên thông qua 28 tổ TK&VV, với 1 ngàn 261 hộ vay, tổng dư nợ là 84 tỷ đồng. Phối hợp phòng Kinh tế thị xã phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, dự kiến có ít nhất 08 ý tưởng dự thi cấp tỉnh. Phối hợp cùng Hội LHPN thị xã phát động hưởng ứng Chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” và Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 14 - 15 năm 2024 trên toàn địa bàn thị xã. Đặc biệt, Đoàn cơ sở đã tổ chức học tập quán triệt lý luận chính trị và kết nạp 451 đoàn viên mới, giới thiệu 40 ĐVUT cho Đảng xem xét, kết nạp…Cùng với những kết quả đạt được, BCH thị đoàn Kiến Tường cũng thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, hạn chế trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã hiện nay là công tác tham mưu cấp ủy và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn còn hạn chế, đôi lúc chưa kịp thời. Một số nội dung tham mưu chưa sâu, chưa có trọng tâm. Công tác tập hợp thanh niên ở địa bàn dân cư chưa đáp ứng yêu cầu; chất lượng sinh hoạt, phương thức sinh hoạt Đoàn, Hội thiếu tính hấp dẫn để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, nhất là thanh niên vùng nông thôn, khu dân cư, học sinh. Một số hoạt động, phong trào của tổ chức Đoàn còn thiếu chiều sâu, chưa có hoạt động, đề án có ý nghĩa sâu sắc, tạo sự lan tỏa trong xã hội, để lại dấu ấn của Đoàn trên lĩnh vực cụ thể; công tác khởi nghiệp chưa có nhân tố mới và các sản phẩm mới trong khởi nghiệp…. Theo đó, BCH thị đoàn cũng phân tích nguyên nhân và đề ra các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, các uỷ viên Ban Thường vụ thị uỷ Kiến Tường đã phân tích, chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, nhất là những hoạt động hướng về cộng đồng, cần chủ động định hướng cũng như tích cực, ủng hộ, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động phong trào…

Anh-tin-bai
 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thị ủy Kiến Tường - Chủ tịch HĐND thị xã Phạm Xuân Bách ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh Tỉnh ủy xác định năm 2024 là năm có vai trò quyết định, tăng tốc “về đích sớm” trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XIII. Trên cơ sở cụ thể hóa Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2024, với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, Ban Chấp hành Thị đoàn cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới tư duy, phương pháp làm việc trong hoạt động của Đoàn; tăng sự chủ động trong công việc, mạnh dạn đề xuất, phối hợp hiệu quả hơn với các sở ngành và địa phương nhằm tranh thủ các nguồn lực cho hoạt động của thanh niên. Tập trung nghiên cứu có trọng tâm, trọng điểm các thế mạnh, khả năng của mỗi đơn vị, cơ sở chọn lĩnh vực, đề tài hoặc phong trào phù hợp để triển khai, chỉ đạo cho toàn hệ thống Đoàn thực hiện. Chủ động, kiên trì, triển khai các giải pháp khắc phục hạn chế đã nêu…Đối với các đề xuất,kiến nghị, Bí thư Thị ủy Kiến Tường - Chủ tịch HĐND thị xã Phạm Xuân Bách giao Ủy ban nhân dân thị xã cân nhắc, xem xét cân đối hỗ trợ trong điều kiện, ngân sách cho phép. Giao Ban Dân vận Thị ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kết luận này….

image advertisement
Tin mới
Thông báo
1-BCH KHOA X (2)
BTG_2197
BTG_4900
BTG_8675
BTG_9250
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tất cả: 1
ĐỒNG HÀNH CÙNG TUỔI TRẺ LONG AN

 

® 2016 Bản quyền thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Trưởng ban Biên tập: Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thông tin liên hệ Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 4, Số 2 đường Song Hành, Phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại, fax: (0272) 3825 029 - Email: tinhdoan@longan.gov.vn