image banner
Tân Thạnh: Sức mạnh 2.000 đồng hiệu quả từ công trình thanh niên tại cơ sở đoàn.

Công trình thanh niên “Bánh xe 2.000 đồng” việc làm ý nghĩa trong cộng đồng nhằm mục đích lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cộng đồng của các tổ chức, cá nhân để chung tay hỗ trợ thanh thiếu nhi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. 

Được biết đoàn viên Lê Tấn Lộc đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, hoàn thành nhiệm vụ của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Môi trường quân đội đã rèn luyện sự trưởng thành của bản thân, là vinh dự, trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ góp phần tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ Nhân dân, mà cũng chính là bảo vệ gia đình, người thân và bảo vệ chính bản thân mình từ đó với tinh thần tương thân tương ái đoàn viên Lê Tấn Lộc đã mạnh dạng đưa ra ý tưởng thực hiện công trình thanh niên “Bánh xe 2.000 đồng” từ việc làm hàng ngày của chính nghề sửa xe của anh Lộc.

 

Anh-tin-bai

Thấu hiểu những tình cảm, tấm lòng và tinh thần nhiệt huyết của anh. Đoàn xã Hậu Thạnh Đông đã hỗ trợ và đồng hành cùng anh Lộc triển khai thực hiện công trình từ tháng 4 năm 2021 đến nay. Tiệm sửa xe của anh Lê Tuấn Lộc tọa lạc tại ấp Nguyễn Rớt xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh. Với tinh thần "Lá lành đùm rách" anh tự nguyện mỗi ngày khi sửa xe anh sẽ quyên góp vào thùng mỗi chiếc là 2.000 đồng, đặc biệt những chiếc xe được mọi người đến bơm hơi tại tiệm sẽ được nguyên góp 2.000 đồng vào công trình từ chi phí bơm xe, khi những chiếc xe được bơm đầy hơi và lăn bánh là một niềm vui, hạnh phúc của anh Lộc và mọi người đến bơm xe tại tiệm vì đã chung tay cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Những chiếc xe lăn bánh cứ điều đặn mỗi tháng một lần đến cuối tháng sẽ tổng hợp lại số tiền từ công trình để đi thăm và tặng quà hỗ trợ cho các thanh niên, thiếu nhi, học sinh khó khăn hiếu học, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xã.

Anh-tin-bai

Sau 4 năm từ khi khởi xướng và triển khai vào tháng 4/2021 đến nay, công trình thanh niên “Bánh xe 2.000 đồng” đã nhận được sự chung tay đóng góp của anh Lộc và nhiều đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn xã, đến nay đã hỗ trợ, giúp đỡ hơn 200 học sinh, gia đình, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với kinh phí gần 50 triệu đồng.

Công trình thanh niên thực hiện với ý nghĩa nhân văn sâu sắc phát huy tinh thần tương thân, tương ái truyền thống quý báu của dân tộc và tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng là phẩm chất tự thân vốn có của thanh niên, của tuổi trẻ. Dù ở bất kỳ thời điểm lịch sử nào, tinh thần tình nguyện của thanh niên luôn là cơ sở cho những đóng góp tích cực, trách nhiệm và hiệu quả với đất nước. Chính vì vậy, phong trào tình nguyện thanh niên nói riêng và hoạt động thiện nguyện nói chung là những nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, làm đẹp thêm tinh thần dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, phong trào tình nguyện là môi trường rèn luyện, giáo dục đoàn viên, thanh niên về kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho thanh niên. Hình ảnh người thanh niên với màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, thân thương với nhân dân và cộng đồng trên khắp mọi miền đất nước. Đó là minh chứng sống động về vai trò sáng tạo xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, chia sẻ những khó khăn cùng cộng đồng, để lại cho xã hội một hình ảnh đẹp của giới trẻ hôm nay.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Huyện đoàn Tân Thạnh. 

Huyện Đoàn Tân Thạnh
image advertisement
Tin mới
Thông báo
1-BCH KHOA X (2)
BTG_2197
BTG_4900
BTG_8675
BTG_9250
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Tất cả: 1
ĐỒNG HÀNH CÙNG TUỔI TRẺ LONG AN

 

® 2016 Bản quyền thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Trưởng ban Biên tập: Trần Hải Phú - Bí thư Tỉnh Đoàn

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thông tin liên hệ Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An

Địa chỉ: Khối nhà Cơ quan 4, Số 2 đường Song Hành, Phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An
Điện thoại, fax: (0272) 3825 029 - Email: tinhdoan@longan.gov.vn